Mae'r canllaw cryno hwn yn helpu i esbonio ystyr 'amrywio' yng nghyd-destun y brifysgol gyfoes, ac mae'n cynnig ychydig o ystyriaethau ymarferol am sut i ddechrau amrywio ein hamgylchedd dysgu ac addysgu.
Mae myfyrwyr ledled y DU wedi uno eu lleisiau i ddweud wrthym fod y cwricwlwm presennol yn rhwystr go iawn i'w llwyddiant. Rydym am greu amgylcheddau dysgu lle gallant weld bod pobl sy’n debyg iddyn nhw’n gynhyrchwyr awdurdodol o wybodaeth.
Mae cydweithwyr o grwpiau wedi’u hymyleiddio ledled y DU wedi ysgrifennu am yr anawsterau maent yn eu hwynebu yn y brifysgol pan gaiff eu hymchwil ei danbrisio, a'i anwybyddu a phan nad yw'n cael ei ddyfynnu'n aml. Rydym am greu diwylliannau addysgu lle mae ymchwil pawb yn cael ei werthfawrogi.
Gallai amrywiaeth olygu cynnwys rhagor o ddeunyddiau am bobl wedi'u hymyleiddio yn eich cwricwlwm, a gallai olygu cynnwys mwy o ddeunyddiau gan ysgolheigion wedi'u hymyleiddio yn eich rhestrau darllen. Nid llenwi cwota yn unig yw'r amcan na dilyn rheolau; yn hytrach, y nod yw meithrin amgylchedd dysgu lle mae gwybodusion a mathau o wybodaeth sydd wedi cael eu heithrio o'r gymuned academaidd yn cael eu hail-ymgorffori. Mewn termau bras, mae hyn yn golygu gwybodaeth a gynhyrchir gan bobl sydd wedi'u hymyleiddio oherwydd eu dosbarth, eu tueddfryd rhywiol, eu rhyw, eu hunaniaeth rhywedd, eu hil neu eu gallu.
Yn aml iawn, mae'r rhai sy'n addysgu cynnwys sy'n dibynnu'n sylweddol ar rifau yn rhagdybio nad oes modd amrywio eu meysydd llafur. Fodd bynnag, hyd yn oed os na ellir amrywio'r cynnwys, gellir sicrhau bod awduron amrywiol yn cael eu cynnwys yn y rhestr ddarllen.
Beth os mai ysgolheigion gwyn neu ysgolheigion gwrywaidd yw'r rhai sy'n cael eu dyfynnu amlaf (y rhai gorau) yn fy maes? Mae'r syniad bod ansawdd yn dioddef pan roddir sylw i amrywiaeth yn fyth pan ystyriwn sut mae rhwydweithiau ysgolheigaidd, gwerthusiad cyfnodolion a mantais ieithyddol siaradwyr Saesneg yn creu'r amodau sy'n penderfynu gwaith pwy a ddyfynnir amlaf. Nid y gwaith a ddyfynnir amlaf yw'r gwaith gorau. Yn ogystal, dylai myfyrwyr ddysgu sut i chwilio am bob math o ymchwil a'i ddefnyddio i fod yn feddylwyr gwirioneddol feirniadol, yn hytrach na'r gwaith mwyaf hawdd dod o hyd iddo.
Does dim un ffordd o amrywio'ch rhestrau darllen oherwydd y berthynas rhwng y deunydd a addysgir gennych a'r myfyrwyr yn eich ystafell ddosbarth sydd wrth wraidd yr atebion penodol.
Cymerwch y cam hawsaf i ddechrau. Mae angen amser i amrywio rhestrau darllen yn drylwyr a bydd rhaid i chi ailgydio yn y dasg hon wrth i fwy o ymchwil gael ei gyhoeddi. Ystyriwch a allwch ddechrau drwy gymryd un o'r camau canlynol:
Cam cyntaf yn unig yw amrywio rhestrau darllen yn y broses o ddatblygu amgylchedd dysgu lle gall myfyrwyr a staff sydd wedi'u hymyleiddio eu gweld eu hunain wedi’u hadlewyrchu. Dyma rai camau posib eraill:
Rhestr ddarllen ar amrywiaeth pwnc a dadwaddoliad gyda ffocws ar Brifysgolion ac addysgu